TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 152  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Giới thiệu
Giới thiệu Khoa Môi trường

Khoa Môi trường là đơn vị chuyên môn thuộc Trường ĐH TN&MT HN được thành lập năm 2001. Khoa Môi trường có chức năng giúp Hiệu trưởng tổ chức thực hiện công tác giảng dạy các trình độ đại học và sau đại học; triển khai thực hiện công tác NCKH, hoạt động dịch vụ, hợp tác đào tạo thuộc ngành, lĩnh vực môi trường, tài nguyên thiên nhiên, các hoạt động GD&ĐT khác theo phân công của Hiệu trưởng. Khoa hoạt động theo quy định của Trường ĐH TN&MT HN. Nhiệm vụ chính của Khoa là thực hiện công tác đào tạo ở trình độ đại học và sau đại học; thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ; thực hiện các công tác khác về quản lý người lao động, xây dựng chiến lược chính sách, đào tạo ngắn hạn, hoạt động dịch vụ và CGCN theo sự phân công của Hiệu trưởng.

Sau một thời gian xây dựng và phát triển, đến nay Khoa Môi trường đã có được những thành tích đáng kể về đội ngũ cán bộ, về công tác đào tạo, NCKH cũng như các hoạt động phục vụ người học.

* Cơ cấu tổ chức và nhân sự hiện nay của Khoa:

Tính đến ngày 30/4/2019, Khoa có 56 cán bộ giảng viên, với 04 PGS, 18 Tiến sĩ, 33 Thạc sĩ, 01 Kỹ sư.

Khoa có 4 bộ môn, 01 tổ quản lý phòng thí nghiệm, cụ thể như sau:

Bộ môn Quản lý môi trường

Bộ môn Quản lý Tài nguyên thiên nhiên

Bộ môn Công nghệ môi trường

Bộ môn Độc học và Quan trắc môi trường

Tổ quản lý Phòng thí nghiệm môi trường

Cơ cấu và trình độ giảng viên trong các bộ môn

TT

Bộ môn

Tổng số

Trình độ

PGS

Tiến sĩ

Thạc sĩ

Kỹ sư

1

Quản lý Môi trường

15

01

03

10

01

2

Quản lý Tài nguyên thiên nhiên

10

02

03

05

 

3

Công nghệ Môi trường

13

 

04

9

 

4

Độc học và Quan trắc môi trường

11

01

06

04

 

5

Tổ quản lý Phòng thí nghiệm môi trường

7

 

02

05

 

 

Tổng

56

04

18

33

01

 

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, thực hiện nhiệm vụ đào tạo, đội ngũ cán bộ giảng dạy của Khoa đã không ngừng lớn mạnh cả về lượng và chất. Giảng viên với độ tuổi trẻ, nhưng nhiệt huyết trong công tác giảng dạy và NCKH.

Định hướng đào tạo của Khoa Môi trường:

- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực QLTN&MT, CNKTMT.

- Tổ chức và triển khai các hoạt động NCKH về QLTN&MT, CNKTMT.…

- Cung cấp các dịch vụ tư vấn, chuyển giao khoa học và công nghệ trong lĩnh vực môi trường và phát triển theo nhu cầu của các cơ quan, các tổ chức của Chính phủ, các tổ chức Phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, các cơ quan hành chính về môi trường.

- Cung cấp các dịch vụ về đào tạo và cấp chứng chỉ nghề ngắn hạn trong lĩnh vực Quản lý môi trường, Quan trắc môi trường, Công nghệ môi trường cho các đối tượng là cán bộ, SV trong ngành, ngoài ngành có nhu cầu.

Hiện nay, Khoa Môi trường đang đào tạo 02 ngành trình độ Thạc sĩ: ngành Khoa học môi trường và ngành Quản lý Tài nguyên và môi trường. Năm 2018, Khoa đã xây dựng đề án đào tạo Tiến sĩ ngành Khoa học môi trường.

Định hướng nghiên cứu khoa học của Khoa Môi trường:

Hoạt động NCKH và tham gia các dự án bảo vệ môi trường trong cộng đồng là phương thức hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy và học, thầy và trò Khoa Môi trường luôn tích cực, chủ động trong tìm kiếm các hướng nghiên cứu đáp ứng được nhu cầu thực tế và tiệm cận được xu hướng quốc tế trong lĩnh vực chuyên môn. Một số hướng nghiên cứu mũi nhọn đang thực hiện:

- Nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ, mô hình dự báo, giám sát, cảnh bảo sớm chất lượng môi trường phục vụ công tác quản lý, bảo vệ môi trường, an toàn sức khỏe môi trường;

- Nghiên cứu giải pháp công nghệ, kỹ thuật phù hợp điều kiện Việt Nam trong ngăn ngừa và xử lý ô nhiễm, cải tạo, phục hồi môi trường trong đó đặc biệt chú ý đến công nghệ sinh học;

- Nghiên cứu, đề xuất các công cụ, mô hình quản lý mới và khả thi trong quản lý, bảo vệ môi trường và bảo tồn, sử dụng bền vững đa dạng sinh học; phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu;

- Nghiên cứu các vật liệu mới, thân thiện với môi trường trong sản xuất, xử lý chất thải nhằm tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm năng lượng;

- Nghiên cứu đánh giá các yếu tố tác động đến cân bằng môi trường, an toàn sức khỏe trong điều kiện phát triển kinh tế xã hội Việt Nam hiện này. 

Ngày 18/10/2019
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn