TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 212  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI 2019

      Việt Nam là một trong 4 nước chịu ảnh hưởng lớn nhất của hiện tượng khí hậu cực đoan trong hai thập kỷ trở lại đây và đứng thứ 3 nếu chỉ tính riêng năm 2008. Theo đó, mỗi năm thiên tai KTTV đã cướp đi mạng sống của 466 người, làm thiệt hại trên 1,5 tỉ USD.

     Diễn biến thiên tai KTTV ngày càng phức tạp, không theo quy luật như trước đây, tần suất tăng lên, cường độ mạnh hơn rõ rệt đặc biệt là trong bối cảnh VN là nước chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH.

     Trước thực tế đó, ngày 13/02/2019, Thủ tướng Chính phủ đã kí quyết định số 173/QĐ-TTg. Theo đó, hàng năm lấy tuần lễ từ ngày 15 đến 22 tháng 5 làm Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai. Tuần lễ này nhằm: (i) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai. (ii) Tăng cường công tác quản lý nhà nước, trong đó đẩy mạnh hoạt động phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó với thiên tai; nâng cao năng lực phòng chống thiên tai của chính quyền địa phương các cấp và người dân. (iii) Tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật, kiến thức về phòng chống thiên tai cho người dân tạo được sự đồng thuận, ý thức chủ động của nhân dân trong phòng, chống thiên tai. (iv) Cổ vũ tinh thần nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên môi trường trong công tác phòng, chống thiên tai.

      Thật vậy, để góp phần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra thì cùng với việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, chúng ta cần phải tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng để tạo được sự đồng thuận và sự chủ động trong phòng tránh thiên tai, tiến tới tuyên truyền về đặc điểm của từng loại thiên tai và cách phòng tránh tương ứng. Đó chính là công việc của những người đang và sẽ làm về KTTV.

Ngày 24/05/2019
Nguyễn Viết Lành - Khoa KTTV  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn