TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 24  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Thông tin tuyển sinh
Vị trí việc làm: Giảng viên

 VỊ TRÍ VIỆC LÀM: GIẢNG VIÊN

Hãy cùng trải nghiệm vị trí việc làm: Giảng viên qua những tâm sự của Giảng viên Phan Thu Trang, cựu sinh viên Khoa Môi trường HUNRE

Trường Đại học Tài nguyên và môi trường, nơi chắp cánh những ước mơ trở thành hiện thực.

Tôi đã có cơ duyên khi được theo học tại Trường Đại học Tài nguyên và môi trường vào năm 2012. Tại đây, tôi luôn cố gắng học tập không những hoàn thành tốt chương trình học quản lý tài nguyên môi trường tại Khoa Môi trường, mà tôi còn hoàn thành cả khoá học song bằng tại Khoa Quản lý đất đai, không những thế tôi còn có cơ hội được tham gia các nghiên cứu khoa học tại trường. Trong quá trình học tập, không chỉ tập trung vào việc học chuyên ngành mà tôi còn chăm chỉ học tiếng Anh nữa. Sau khi kết thúc khoá học, tôi tiếp tục theo học chương trình cao học tại trường và đã tốt nghiệp thạc sĩ vào năm 2019, hơn ai hết, tôi hiểu rõ rằng thanh xuân của mình đã gắn với ngôi trường này.

Vừa có bằng kỹ sư và thạc sĩ trong tay, tôi chập chững bước vào những ngành nghề liên quan đến đất đai, tư vấn môi trường theo đúng những mình theo học. Những kiến thức mà tôi được đào tạo đủ cho tôi tự tin để đảm nhận vị trí tư vấn về môi trường tại Công ty cổ phần Liên minh môi trường và xây dựng với công việc lập các báo cáo, hồ sơ về môi trường, thiết kế hệ thống, đưa ra các phương án bảo vệ môi trường… Nhưng còn một cơ duyên hơn nữa, hiện nay, nhờ chính những cố gắng học tập và làm việc chăm chỉ trong suốt một thời gian, tôi đã được tuyển làm giảng viên tại Khoa Sức khoẻ môi trường và nghề nghiệp - trường Đại học Y tế công cộng.

Tại đây, tôi nhận ra rằng với những kỹ năng và kiến thức trau dồi tại trường Đại học Tài nguyên môi trường, cùng với kinh nghiệm thực tế khi đi làm đã giúp tôi rất nhiều trong công việc giảng dạy và nghiên cứu hiện nay.

Tôi có thể tự tin để giảng dạy, trao đổi với các em sinh viên trong trường về lĩnh vực môi trường. Ngoài ra tôi còn thường xuyên trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, nhà quản lý môi trường về các vấn đề thực trạng môi trường trong xã hội. Công việc của giảng viên không chỉ giảng dạy mà còn là nghiên cứu nữa. Tôi và các đồng nghiệp cùng nhau nghiên cứu, đi khảo sát thực tế điều tra tại các vùng miền trên đất nước, viết báo, xây dựng các tài liệu giảng dạy và chương trình đào tạo mới cho trường.   

Cũng từ những tháng năm làm nghiên cứu khi còn học tại trường Đại học Tài nguyên môi trường luôn thúc ép khả năng tự tìm tòi, khám phá và định hướng, đã giúp tôi tự tin và chủ động nhận mọi nhiệm vụ với trách nhiệm là giảng viên khi được cấp trên giao phó, tôi luôn hoàn thành tốt mọi công việc, nhiệm vụ được giao.

Cũng từ những năm tháng làm bí thư, hoạt động đoàn sôi nổi tôi đã có những kinh nghiệm quản lý, tổ chức, làm hành trang cho công việc của tôi đặc biệt trong công tác điều phối môn học, quản lý quỹ dự án, giúp tôi có kỹ năng tự tin khi đứng thuyết giảng trước các em sinh viên.

Cuối cùng, kỷ niệm gắn bó với tôi nhất, có lẽ là những thầy cô tại khoa môi trường luôn sẵn sàng túc trực lắng nghe, quan tâm tâm tư nguyện vọng của sinh viên, sẵn sàng ngày đêm dy dỗ, chỉ bảo tôi và cùng tôi hoàn thành những nghiên cứu khoa học với kết quả tốt nhất. Những thầy cô tại Khoa môi trường, mặc dù còn rất trẻ, nhưng trong tôi họ luôn là những người thầy, người cô có “tâm” và có “tầm”.

Giờ đây, khi đứng trên bục giảng của trường Đại học y tế công cộng, tôi lại càng cảm thấy vinh dự, thấu hiểu những vất vả, áp lực của các thầy cô đã dìu dắt mình khi thời còn là sinh viên, học viên cao học tại khoa Môi trường, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường HNội.

Với cương vị là giảng viên trường Đại học Y tế Công cộng, tôi luôn tự tin với những kiến thức của mình được qua đó truyền những cảm hứng học tập cho những thế hệ sinh viên tiếp theo.

Lời cuối cùng, tôi luôn tự hào khi mình là sinh viên, học viên của Khoa môi trường, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường HNội.

Ngày 08/02/2020
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn