TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 131  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Thông tin tuyển sinh
Vị trí việc làm: Kĩ sư quan trắc phân tích

 

Môi trường là vấn đề được cả thế giới quan tâm. Vì vậy có rất nhiều các biện pháp đánh giá và bảo vệ môi trường được đề ra để xử lý những vấn đề về môi trường. Một trong những biện pháp quan trọng về đánh giá môi trường được các nhà môi trường sử dụng là quan trắc môi trường. Vậy thế nào là quan trắc môi trường?

Để hiểu được công việc của một kỹ sư quan trắc phân tích trước hết chúng ta cần tìm hiểu về quan trắc môi trường. Theo Luật Bảo vệ môi trường (2014) “Quan trắc môi trường là quá trình theo dõi có hệ thống về thành phần môi trường, các yếu tố tác động lên môi trường nhằm cung cấp thông tin đánh giá hiện trạng, diễn biến chất lượng môi trường và các tác động xấu đối với môi trường”.

Như vậy, kỹ sư quan trắc phân tích được ví như các bác sĩ khám bệnh “môi trường” để đưa ra kết luận môi trường xung quanh (môi trường nước sông, suối, ao, hồ, nước ngầm, nước biển; môi trường không khí…) có ô nhiễm hay không, các nguồn thải (nước thải, khí thải) có đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường không.

Quan trắc môi trường có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống bởi các lý do sau:

+ Kịp thời phát hiện những ảnh hưởng xấu đến môi trường, từ đó cảnh báo cho người dân.

+ Từ số liệu quan trắc giúp các cơ quan quản lý đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường phù hợp.

Công việc quan trắc môi trường phải thực hiện thường xuyên, định kỳ theo quy định của pháp luật. Trách nhiệm thực hiện quan trắc môi trường định kỳ ngoài nhiệm vụ của nhà nước còn là yêu cầu bắt buộc đối với các đơn vị có hoạt động phát thải ra môi trường.

Vị trí kỹ sư quan trắc phân tích môi trường là việc làm “hot” của ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường được nhiều đơn vị tuyển dụng, một số đơn vị điển hình đó là:

+ Trung tâm quan trắc môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các sở Tài nguyên và Môi trường

+ Các phòng thí nghiệm Môi trường các công ty, nhà máy sản xuất chuyên nghiệp

+ Phòng thí nghiệm môi trường của các công ty làm dịch vụ quan trắc môi trường

+ Các công ty kinh doanh thiết bị quan trắc phân tích môi trường

 

 

Là một trong những sinh viên tốt nghiệp khóa 2 của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường đạt loại giỏi. Yêu thích công việc từ khi còn là sinh viên, Hồng luôn chăm chỉ học tập và nghiên cứu khoa học cùng các giảng viên trong khoa Môi trường. Nhận thấy, môi trường là lĩnh vực toàn cầu nên Hồng đã sớm đặt ra và thực hiện mục tiêu phải học tốt tiếng anh để có thể tìm kiếm công việc với mức lương khá. Chính vì vậy, Hồng gần như không gặp nhiều khó khăn để tìm cho mình công việc ưng ý như hiện nay. Hiện tại, Hồng đang làm việc tại Công ty TNHH Kurita - GK Việt Nam, công ty 100% vốn đầu tư của Nhật Bản hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xử lý nước. Tại đây, Phạm Thị Hồng làm việc ở công ty với vị trí nhân viên phòng thí nghiệm phân tích. Làm việc trong môi trường năng động và có mức thu nhập tốt là động lực để Hồng phấn đấu học hỏi không ngừng để vươn lên các vị trí cao hơn trong công ty.

 

Ngày 08/02/2020
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn