TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 19  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Thông tin tuyển sinh
Vị trí việc làm: Nghiên cứu viên

Nghiên cứu viên, theo nghĩa rộng, chỉ những người hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu Khoa học là nền tảng, là động lực của mọi hoạt động. Nghề “Nghiên cứu” là mảng công việc thú vị dành cho những bạn thích làm việc trong phòng thí nghiệm, có khả năng viết lách và có trình độ  tiếng Anh chuyên ngành vững. Nơi làm việc của nghiên cứu viên có thể là tại các viện nghiên cứu khoa học, các trường đại học hay các phòng thí nghiệm hoặc là bất kì nơi đâu tùy thuộc vào lĩnh vực mà mình nghiên cứu. Hiện nay nhu cầu về vị trí việc làm nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu các Phòng thí nghiệm các trung tâm nghiên cứu là rất lớn.

Trong quá trình học tập tại Trường, Thủy và các bạn được Thầy Cô rèn luyện phương pháp, kỹ năng và tác phong nghiên cứu thường xuyên qua các đồ án môn học, đồ án tốt nghiêp và đề tài NCKH. Lấy mẫu, phân tích mẫu, ghi chú số liệu,… Toàn bộ các kỹ năng trên đều rất hữu ích đối với công việc nghiên cứu viên, trở thành kỹ năng nghề nghiệp mà bạn sẽ thực hành thường xuyên. Thủy đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Viện Địa Lý-Viện Hàn Lâm KH và công nghệ Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp. Công việc hiện tại của Thủy là:

-            Tham gia nghiên cứu, đánh giá các dạng tài nguyên và môi trường đất, nước, không khí, trầm tích…

-            Xây dựng và phát triển các quy trình phân tích phù hợp phục vụ nghiên cứu định lượng địa lý tài nguyên và môi trường.

-            Phát triển và hoàn thiện quy trình phân tích, quy trình vận hành phòng thử nghiệm về lĩnh vực hóa phân tích theo chuẩn mực ISO/IEC  17025:2017

-            Tham gia nghiên cứu và áp dụng các phương pháp tiên tiến, tiêu chuẩn mới trong phân tích tài nguyên và môi trường.

-            Tham gia thực hiện quan trắc, giám sát định kỳ, thường xuyên môi trường xung quanh, các dự án đầu tư, nhà máy, khu công nghiệp và các tòa nhà văn phòng.

-            Phối hợp và liên kết với hệ thống thí nghiệm ở các trạm nghiên cứu. Quản lý và sử dụng có hiệu quả các máy móc, thiết bị phân tích.

-            Vận hành hệ thống thiết bị ICP-MS, GC.

 

 

 Khi theo Thầy Cô thực hiện các đề tài, dự án khoa học cùng với việc thực hiện đồ án tốt nghiệp tại Khoa môi Trường, Trường đại học Tài nguyên môi trường Hà Nội đã mở ra cho Thủy rất nhiều cơ hội và kỹ năng trong thực tế. Hiện tại Thủy đang tiếp tục theo học Thạc sĩ khoa học Môi trường Tại Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội. Thủy cảm thấy kiến thức là không bao giờ đủ, trao dồi kiến thức và học tập kinh nghiệm từ các thầy cô và quá trình tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng thực tế sẽ giúp ích nhiều cho công việc nghiên cứu của mình sâu hơn. Với người làm nghiên cứu, học thuật là thế giới vô hạn và đôi khi chỉ là sự khởi đầu mới.

Ngày 20/02/2020
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn