TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 166  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Thông tin tuyển sinh Đào tạo đại học
Vị trí việc làm: Quản lý nhà nước về Tài nguyên môi trường

Là một sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật mới ra trường, mọi việc đều bỡ ngỡ khi nộp hồ sơ xin việc làm. Bản thân mình tự nhủ vị trí việc làm nào là phù hợp cho mình khi mình học ngành về Công nghệ kỹ thuật môi trường. Thông thường các bạn nam hay chọn làm Quan trắc, hay thiết kế, tính toán cho hệ thống thu gom rác thải, nước thải, nghiên cứu viên,..

Lúc đầu mình làm cho công ty không liên quan gì đến môi trường trong lúc chờ hồ sơ nộp xin việc đúng ngành, sau một thời gian mình được duyệt hồ sơ và được nhận vào làm việc mình tại Trung tâm tư vấn môi trường thuộc Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam và từ đó mình thấy mình yêu thích mảng chuyên viên quản lý tư vấn môi trường. Công việc của mình là Lập kế hoạch cho quan trắc lấy mẫu khảo sát hiện trường dự án, và viết báo cáo ĐTM.

Lúc đầu mình không nghĩ rằng đây là công việc phù hợp đối với một kỹ sư Công nghệ kỹ thuật môi trường mới ra trường, vì cùng một lúc mình kiêm nhiều mảng, nhưng khi tiếp xúc và làm việc mình lại thấy trong quá trình làm việc mình áp dụng từ việc học đến thực tế công việc của mình rất hữu ích và mình thấy rằng nó phù hợp với mình ở thời điểm hiện tại này.

Mình thấy, trong quá trình làm việc mình đã vỡ ra nhiều vấn đề khi mình được thầy cô dạy trong quá trình học đại học. Ví dụ như kiến thức về quan trắc phân tích, lập kế hoạch cho công việc triển khai, viết báo cáo ĐTM trong quá trình phân tích dữ liệu,.. là không thể thiếu đối với một kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường. Với kinh nghiệm từ các bài học của môn học Thông tin môi trường đã giúp cho mình tự tin hơn khi viết và tính toán ĐTM. Kinh nghiệm về trình bày thuyết trình về công việc triển khai cũng như tự tin trong trình bày là một yếu tố quan trọng đối với một kỹ sư.

Nếu bạn thấy vị trí này phù hợp với các bạn thì các bạn hay tự tin học tốt các môn học chuyên ngành như Quan trắc phân tích môi trường, Hệ thống quản lý môi trường, Đánh giá tác động môi trường, Xử lý và thiết kế các công trình môi trường, ngoài ra còn các kỹ năng mềm như, tiếng anh, excel, word, Autocad,.. . nó sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi được phỏng vấn tuyển dụng.

 

Ngày 09/02/2020
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn