TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 35  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Tin tức và sự kiện
LỢI ÍCH CỦA VIỆC THEO HỌC NGÀNH MÔI TRƯỜNG

 1. “Từ điển Bách khoa toàn thư sống”:

 
Môi trường – một ngành học rộng lớn, bao trùm rất nhiều lĩnh vực. Bạn phải thu thập một lượng lớn kiến thức nền như sinh thái học, hóa học, vật lý học, địa chất học, địa lý học, khí hậu học, … và cả toán học. Và những kiến thức này khiến bạn sẽ phải update liên tục nên SV Môi trường sẽ không bao giờ lâm vào sự nhàm chán không biết làm gì cho hết thời gian đâu các bạn nhé.
 
2. Tăng khả năng giao lưu, làm việc nhóm, kết thêm nhiều bạn mới:
 
Chính vì SV môi trường luôn cần bổ sung thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực nên việc làm quen thêm bạn bè ở nhiều ngành nghề là việc làm cần thiết để cùng nhau trao đổi, học tập ở những vấn đề mình đang quan tâm. Tại các diễn đàn các chuyên ngành khác nhau luôn thấy xuất hiện bóng dáng SV môi trường. SV ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường(CNKTMT) học thêm ở SV ngành Quản lý tài nguyên và môi trường (QLTN&MT) các môn liên quan đến luật MT, chính sách MT, SV ngành QLTN&MT thì học thêm SV ngành CNKTMT phần ứng dụng và kỹ thuật, đảm bảo sự kết hợp đồng bộ nghiên cứu và kỹ thuật.
 
3. Luyện tính bền bỉ và sức bền:
 
Đặc biệt với ngành CNKTMT, trong thời gian thực tập, SV được tiếp cận với lắp đặt cấp thoát nước, nạo vét bùn cống… và cả một trăm lẻ một việc không tên khác, rồi những giờ thâu đêm miệt mài vẽ đồ án các công trình xử lý… Nếu không có sự bền bỉ và sức bền thì bạn khó có thể theo đuổi sự nghiệp của mình
 
4. Tiếng Anh được nâng cao, cải thiện rõ rệt:
 
Tiếng Anh là một “điều kiện cần” trong vô số các “điều kiện đủ” để trở thành một kỹ sư Môi trường. SV MT luôn không ngừng tăng khả năng tiếng Anh của mình trong quá trình nghiền ngẫm “núi tài liệu” nước ngoài. Đặc biệt với ngành CNKTMT , khi bạn phải thiết kế một công trình xử lý các chất thải thuộc loại "cứng đầu" như nước thải của nhà máy đường, nước thải chế biến cao su..., khi mà Việt Nam chưa có một sơ đồ xử lý tối ưu.
 
5. Cơ hội việc làm rộng lớn:
 
Lĩnh vực Môi trường giờ bao trùm thiên hạ nên việc tìm việc làm đầu ra đối với bạn đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ các cơ quan, các tổ chức cấp Bộ, Sở hay các Viện nghiên cứu của nhà nước, giảng viên tại các trường ĐH, CĐ cho đến những cơ sở liên doanh với nước ngoài, các dự án, các khu công nghiệp, các tổ chức phi chính phủ. Từ công tác truyền thông, các chuyên viên tư vấn cho đến các nhân viên sale công nghệ MT.
 
6. Làm giàu được không?
 
Đây có lẽ là vấn đề được các bạn SV quan tâm không kém so với cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Tất cả các ngành nghề đều có người làm giàu được và cũng có người không kiếm sống được. Ngành Môi trường không nằm ngoài ý niệm này. Môi trường không thuộc lĩnh vực kinh doanh, không phải kinh tế, không phải ngành để làm giàu. Tuy nhiên, với CNKTMT điều này hoàn toàn có thể nếu bạn có phát minh gì đó bán ra tiền, hay giải quyết một vấn đề hóc búa về công nghệ chưa ai nghĩ tới hoặc xử lý.
 
Đó không phải điều quá xa vời, các bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện được. 4 bạn SV của ngành CNKTMT, khoa Môi trường, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã chứng minh thực tế đó qua việc thực hiện thành công đề tài :”Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng của vật liệu xúc tác quang V2O5/TiO2 Rutil trong cải thiện môi trường không khí trong nhà đã đạt giải Ba “Giải thưởng SV NCKH năm 2019” do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ KH&CN, TW Đoàn TNCSHCM tổ chức và giải khuyến khích “Giải thưởng SVNCKH Eureka năm 2019”. Như vậy, gắn với những công trình như thế, dân môi trường chúng mình hoàn toàn có thể nghĩ đến việc làm giàu chính đáng dựa trên chính mồ hôi và chất xám của chúng ta, phải không các bạn?!

Ngày 05/12/2019
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn