TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 38  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát động Tết trồng cây

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát động Tết trồng cây 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia trồng cây

Trong không khí ấm áp của những ngày xuân Tân Mão, sáng 10/2/20101(mùng 8 Tết) tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, xã Ngải Sơn (Thị xã Sơn Tây – TP. Hà Nội) vinh dự chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự và phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Mão năm 2011”. Đây là hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nâng cao ý thức, hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu đem lại cuộc sống tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hiện nay trên thế giới, cộng đồng quốc tế rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, bởi đó là những vấn đề có sự tác động to lớn hàng ngày, hàng giờ đối với sự an nguy của trái đất. “Đối với Việt Nam, tác động của biến đổi khí hậu, môi trường có ảnh hưởng một cách trực tiếp tới con người với mức độ nghiêm trọng. Do đó, việc tăng cường bảo vệ môi trường, ứng phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách hiện nay”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong những năm qua, nhờ những nỗ lực chung của toàn Đảng, toàn quân toàn dân, chúng ta đã làm được nhiều việc như trồng rừng, chăm sóc, bảo vệ môi trường để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đó là những thành công, nỗ lực rất đáng khen ngợi.

Báo cáo về công tác trồng, bảo vệ rừng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, trong năm 2010, cả nước đã trồng được 277.000ha rừng đạt 147% kế hoạch, trong đó đã trồng được 63 triệu cây phân tán, độ che phủ rừng của cả nước đã được nâng lên, đến cuối năm 2010 đạt kim ngạch 3,55 tỷ USD.

Bên cạnh những thành tích, kết quả đã đạt được, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, tồn tại, khuyết điểm trong công tác trồng rừng và bảo vệ rừng. “Khối lượng công việc chúng ta đã làm được chưa nhiều, nhưng những việc làm ảnh hưởng đến môi trường còn rất nhiều. Tôi đề nghị, chúng ta cần nhận thức một cách nghiêm túc, đầy đủ vấn đề này và nỗ lực khắc phục những yếu kém, tồn tại đó”, Chủ tịch nước nói.

Một số yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm được Chủ tịch nước đưa ra trong thời gian tới như: Phải làm cho mỗi người dân, mỗi cán bộ Đảng viên, các ngành, các cấp nhận thức và hiểu sâu sắc tác hại của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường với những nguy cơ trước mắt và lâu dài; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng chống và xử phạt nghiêm minh theo luật pháp đối với những việc làm sai trái ảnh hưởng đến môi trường.

Sau Lễ phát động, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo các đơn vị, Bộ, ban ngành và nhân dân địa phương tham gia trồng cây.

Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức tham gia trồng cây
Nhiều tầng lớp nhân dân địa phương tích cực hưởng ứng Tết trồng cây

 

Ngày 09/02/2011
Theo báo Tài nguyên và Môi trường  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn