TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 27  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Công đoàn Bộ TN&MT ngày càng phát triển, mang sắc thái mới

 Công đoàn Bộ TN&MT ngày càng phát triển, mang sắc thái mới 

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai phát biểu chỉ đạo

Ngày 28/2 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012. Tới dự có Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, Phó  Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh.
Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Mai Diên, những năm qua, Công đoàn Bộ TN&MT không ngừng phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, khắc phục những khó khăn, thách thức, chủ động kịp thời đưa các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách pháp Luật của Đảng, Nhà nước và Công đoàn đến với từng cán bộ, đoàn viên.
Đầu năm 2011, Công đoàn Bộ TN&MT có 45 Công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số cán bộ, công chức, viên chức và lao động là 8.754 người. Hiện nay, Công đoàn Bộ tiếp nhận thêm 3 tổ chức công đoàn của Đài KTTV Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên chuyển về trực thuộc Công doàn TTKKTV Quốc gia, nâng tổng số đoàn viên lên 9.217 người trong tổng số 9.616 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, chiếm tỷ lệ 96%.
Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động và công tác chăm lo đời sống đã được Công đoàn Bộ đẩy mạnh, làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với từng cá nhân. Bên cạnh đó, công tác thi đua khen thưởng và công tác nữ công trong năm 2011 cũng  được Công đoàn Bộ đặc biệt chú trọng quan tâm.
Công đoàn Bộ TN&MT đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 và phấn đấu đạt mục tiêu xuất sắc đối với từng nhiệm vụ. Trong đó đáng chú ý, Công đoàn Bộ phấn đấu đảm bảo mục tiêu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ TN&MT; 80% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu “Vững mạnh xuất sắc”; 90% nữ cán bộ công chức, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” các cấp…
Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai ghi nhận và biểu dương thành tích của Công đoàn Bộ trong năm vừa qua và nhấn mạnh, Công đoàn Bộ, các Công đoàn cơ sở với một lực lượng, tổ chức lớn như hiện nay có vai trò quan trọng trong việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của Bộ. Thứ trưởng đề nghị, trong giai đoạn tới, Công đoàn Bộ cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đã đạt được, qua đó tạo sự chuyển biến, phát triển rõ nét và mang một sắc thái mới của nhiệm kỳ mới.
Nhân dịp này, Phó  Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh đã trao Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tâp thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn Bộ cũng tặng Giấy khen cho 158 tập thể và 361 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
  Một số hình ảnh trao cờ thi đua và bằng khen
 
 
 
 
 
 
 

 

Ngày 29/02/2012
Nguồn "Bộ TN&MT"  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn