TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 38  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
GIÁO SƯ YASUAKI MAEDA, TRƯỜNG ĐẠI HỌC OSAKA, NHẬT BẢN TỚI THĂM VÀ GIẢNG DẠY TẠI LỚP CHẤT LƯỢNG CAO, KHOA MÔI TRƯỜNG

GIÁO SƯ YASUAKI MAEDA, TRƯỜNG ĐẠI HỌC OSAKA, NHẬT BẢN TỚI THĂM VÀ GIẢNG DẠY TẠI LỚP CHẤT LƯỢNG CAO, KHOA MÔI TRƯỜNG

                                                                                                    ThS. Nguyễn Thị Thu Nhạn

                                                                                                   Giảng viên, Khoa Môi trường

Những năm vừa qua, Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác với một số trường Đại học trên thế giới, trong đó có trường Đại học Osaka, Nhật Bản. Nhận lời mời của Nhà trường, ngày 12 tháng 04 năm 2012 vừa qua, Giáo sư Yasuaki Maeda,  Trường Đại học Osaka đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội.  

Trong không khí trang trọng và cởi mở, chiều ngày 12 tháng 04 năm 2012, tại Phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác Quốc tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội,TS. Dương Đăng Khôi đã thay mặt Phòng đón tiếp Giáo sư Y. Maeda. Cùng dự buổi gặp gỡ là đại diện Ban lãnh đạo Khoa Môi trường; cán bộ và giảng viên các Bộ môn Quản lý, Công nghệ, Độc học và Quan trắc Môi trường, thuộc Khoa Môi trường.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc lần này, Giáo sư Y. Maeda đã giảng dạy 2 chuyên đề “Analysis of BOD and COD” và “Modern environmental monitoring technology” cho lớp Đại học Chất lượng cao chuyên ngành Công nghệ Môi trường, Khoa Môi trường. Tham dự lớp học có đại diện Ban lãnh đạo Khoa, các Bộ môn và các thầy cô giáo trong Khoa, cùng 36 sinh viên đang theo học tại lớp.

 

Giáo sư Y. Maeda giảng dạy về các chỉ tiêu BOD và COD trong nước

Với cách truyền đạt và giảng dạy tận tình, dễ hiểu, giáo sư Y. Maeda đã khiến các bạn sinh viên của lớp Chất lượng cao chuyên ngành Công nghệ Môi trường cảm thấy vô cùng hứng thú. Mặc dù bài giảng được truyền tải bằng tiếng anh, và những kiến thức giáo sư giới thiệu còn rất mới đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất, tuy nhiên các bạn sinh viên nghe giảng rất say sưa và tiếp thu bài rất tốt. Những câu hỏi mà giáo sư đưa ra đều được các bạn sinh viên thảo luận và tham gia trả lời hết sức sôi nổi.

   

Các bạn sinh viên lớp Đại học CMC thảo luận rất sôi nổi những câu hỏi của Giáo sư

Trong 30 năm qua, giáo sư Yasuaki Maeda,  nghiên cứu tại Trường Đại học Osaka, Nhật Bản, đã tham gia vào rất nhiều nghiên cứu về  ô nhiễm môi trường ở cấp quốc gia tại Trung Quốc và Việt Nam. Hiện nay, ông đang làm việc với 3 dự án về môi trường tại Việt Nam, trong đó mỗi dự án dự kiến ​​sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho đất nước. Đó là các dự án nhằm mục đích bảo tồn môi trường Vịnh Hạ Long; giảm thiểu sự ô nhiễm không khí; sự nóng lên toàn cầu; và giảm đói nghèo. 

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, các giảng viên và sinh viên lớp Chất lượng cao của Khoa Môi trường không những học được từ Giáo sư Yasuaki Maeda những kiến thức về Môi trường, những hướng nghiên cứu mới, và những cách tiếp cận các vấn đề khoa học, mà còn có cơ hội hợp tác nghiên cứu và hợp tác đào tạo giữa nhà Trường và Trường Đại học Osaka, Nhật Bản trong tương lai.

Ngày 17/04/2012
Khoa Môi trường  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn