TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 38  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Hội thảo Công nghệ và thiết bị mới trong lĩnh vực quản lý ô nhiễm: Giải pháp hiệu chuẩn mới cho máy lấy mẫu khí, quan trắc nước và khí Online

Ngày 23/11/2018, Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị 2H cùng với sự có mặt của các chuyên gia từ Nhật Bản làm việc tại các hãng sản xuất thiết bị môi trường có lịch sử trên 50 năm đã tổ chức thành công hội thảo khoa học: “Công nghệ và thiết bị mới trong lĩnh vực quản lý ô nhiễm: Giải pháp hiệu chuẩn mới cho máy lấy mẫu khí, quan trắc nước và khí Online”. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của các giảng viên, sinh viên đền từ Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Thủy lợi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các cán bộ từ một số Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường khu vực miền Bắc Việt Nam.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Phó hiệu trưởng Nhà trường đại diện cho Ban tổ chức nhấn mạnh về mục đích hội thảo nhằm trao đổi về công tác quan trắc môi trường ở Việt Nam, công nghệ mới và thiết bị đo trong lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm môi trường, và cách hiệu chuẩn các máy lấy mẫu khí, các máy quan trắc nước và khí thải online giữa các chuyên gia Nhật Bản, chuyên gia trong nước, các nhà quản lý, giảng viên và sinh viên.

Mở đầu nội dung khoa học của hội thảo, PGS.TS Lê Thị Trinh - Trưởng Khoa Môi trường chia sẻ một số thông tin về nhu cầu đào tạo lĩn vực quan trắc môi trường. Theo một số con số thống kê, nhu cầu nhân lực lĩnh vực kỹ thuật môi trường đang là một vấn đề đươc xã hội quan tâm, cụ thể số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật môi trường còn rất khiêm tốn, chỉ chiếm 0,34% trong tổng số doanh nghiệp năm 2017, với mức lương trung bình người lao động là 8.178.000 đồng so với mức lương trung bình trong khối doanh nghiệp là 7.514.000 đồng. Trong đó, quan trắc môi trường được xem là một nghề được xã hội chấp nhận và quan tâm. Hiện nay, cơ sở pháp lý cho hoạt động quan trắc môi trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện; hoạt động QTMT được chú trọng, văn bản hóa; tổ chức bộ máy thực hiện quan trắc môi trường ngày càng được mở rộng và hoàn thiện; tầm quan trọng của các hoạt động QTMT ngày càng được nhấn mạnh và khẳng định.

Tiếp theo là chia sẻ khác của Bà Lê Hoàng Anh - Phó giám đốc Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc, Tổng cục Môi trường trao đổi về thực trạng công tác quan trắc môi trường ở Việt Nam, các công nghệ hiện đang áp dụng, các khó khăn, thách thức về công tác quản lý, nhân lực, cơ sở vật chất. Việt Nam đã có khá nhiêu thành tự về công tác quan trắc môi trường, tuy nhiên, mạng lưới quan trăc, số lượng cũng như chất lượng nhân sự, đặc biệt trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến hiện còn chưa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế và yêu cầu về công tác bảo vệ môi trường. Phía cơ quan quản lý dặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này.

Một nội dung rất hữu ích trong hội thảo là các chia sê của các chuyên gia đến từ hãng Sibata Nhật bản, công ty Công ty TNHH Thiết bị 2H về một số thiết bị, công nghệ mới của Nhật bản trong hoạt động hiệu chuẩn, lấy mẫu khí, quan trắc online với các đối tượng môi trường đất, nước.  Đây là hoạt động của các công ty trong chuỗi các sự kiện nâng cao kiến thức của sinh viên Việt Nam, chia sẽ các thông tin cập nhật với yêu cầu kiểm soát môi trường của nước Nhật Bản, với mục đích chia sẻ các thông tin tới các trung tâm và các trường đại học liên quan đến môi trường tại Việt Nam. Trao đổi của các chuyên gia tập trung cập nhật một số công nghệ tiên tiến hiện nay để kiểm soát môi trường đến từ Nhật Bản, nâng cao kiến thức năng lực giám sát môi trường tại cơ sở nói riêng và cho Việt Nam nói chung.

Các chuyên gia đã thao tác trên các thiết bị mô phỏng ngay tại hội thảo giúp các đại biểu có được nhiều thông tin thực tế trong chuyên môn. Một số tình huống trong thực tế về kiểm soát ô nhiễm môi trường nước, không khí được các chuyên gia chia sẻ và nhận được nhiêu ý kiến phản hồi, thảo luận từ các đại biểu tham dự.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến thảo luận, góp ý quan trọng cho lĩnh vực quản lý ô nhiễm bằng các máy lẫy mẫu khí quan trắc môi trường nước và khí online.


Các đại biểu dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm   

Ngày 05/12/2018
Khoa Môi trường  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn