TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 26  
 
1 5 6 7 9 9 7 6
 
 
Hội nghị gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 29 năm Ngày Quốc phòng toàn dân và tổng kết hoạt động Cựu chiến binh và công tác Quốc phòng, Quân sự năm 2018

        Ngày 21/12 tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Hội Cựu chiến binh (CCB) phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) Trường tổ chức Hội nghị gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), 29 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018) và tổng kết hoạt động CCB và công tác Quốc phòng, Quân sự Trường năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Văn - Phó Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT, đ/c Đặng Văn Long - Phó Tham mưu trưởng Ban chấp hành quân sự Quận Bắc Từ Liêm.


Đ/c Trương Văn Phúc - Chủ tịch Hội CCB Trường báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác Hội CCB năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019, đồng chí Trương Văn Phúc - Chủ tịch Hội CCB Trường cho biết, Hội CCB Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; sự chỉ đạo hoạt động trực tiếp của BCH Hội CCB Bộ TN&MT; sự phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các hội viên CCB.

Hội CCB Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiện có 25 hội viên (trong đó có 21 hội viên là đảng viên). Trong năm 2018, Hội đã tiếp nhận 01 hội viên chuyển về trường công tác, chuyển sinh hoạt cho 03 hội viên nghỉ hưu về địa phương.

Ban Chấp hành các cấp của Hội CCB luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, Hội luôn đổi mới phương thức tổ chức hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tế của Trường. Mỗi hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, giữ gìn và phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ".


Đ/c Nguyễn Kiên Dũng - Hội viên Hội CCB tham luận tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Hội luôn quan tâm đến cuộc sống gia đình các hội viên, đặc biệt là gặp mặt tặng quà cho thân nhân các gia đình Liệt sỹ, Thương - Bệnh binh là cán bộ Nhà trường đang công tác tại trường nhân ngày 27/7/2018 với tổng số suất quà là: 64 suất với số tiền là: 12.800.000 đồng và vận động Trung tâm Hợp tác đào tạo và Hướng nghiệp sinh viên ủng hộ tặng quà cho thân nhân các gia đình Liệt sỹ, Thương - Bệnh binh là cán bộ giảng viên, người lao động đang công tác tại Trường với số tiền là 6.400.000 đồng. Ngoài những đóng góp về vật chất, Hội CCB Trường thường xuyên tổ chức cho hội viên về thăm chiến trường xưa, giao lưu với các đoàn thể ở địa phương, tham mưu cho Đảng, chính quyền tổ chức họp mặt nghĩa tình nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ, Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam,…

Tổng kết phong trào thi đua năm 2018, 100% Hội viên CCB Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, được công nhận đạt lao động tiên tiến trở lên trong năm 2018. Trong đó có nhiều hội viên được công nhận đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp bộ, ngành và chiến sỹ thi đua toàn quốc. Nhiều hội viên được các cấp chính quyền Bộ, Ngành, Trung ương, Chính phủ và Nhà nước khen thưởng. 100% đảng viên CCB đạt đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong đó Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (chiếm trên 20%); nhiều đ/c được các cấp bộ Đảng biểu dương, khen thưởng giấy khen, bằng khen.


Đ/c Vũ Văn Nhiên phát biểu tham luận tại Hội nghị

Về phương hướng hoạt động năm 2019, Hội tập trung ưu tiên đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; tiếp tục phấn đấu xây dựng Hội CCB Nhà trường đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2019. Gương mẫu chấp hành đúng mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội CCB Bộ Tài nguyên và Môi trường Lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Nghị quyết Đại hội Hội CCB Nhà trường nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra. Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí và tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng; Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn TNCSHCM Nhà trường trong các hoạt động thi đua, các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, của Nhà trường; Tổ chức các hoạt đồng về nguồn thăm chiến trường xưa; Thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2019,...


Đồng chí Nguyễn Ngọc Văn - Phó Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Văn - Phó Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT đã đánh giá cao những đóng góp của Hội CCB Trường trong sự thành công chung của Hội CCB Bộ TN&MT và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, góp phần vào việc hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đề ra. Đồng chí bày tỏ mong muốn Hội CCB Trường tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, đặc biệt là tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật cao, phấn đấu nâng cao hiệu quả trong công tác, đáp ứng nhu cầu phát triển của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chính trị viên BCHQS Trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chính trị viên BCHQS Trường ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2018 và tin tưởng rằng phương hướng, nhiệm vụ, sự đổi mới trong hoạt động của Hội trong năm 2019 có tính khả thi và quyết tâm cao, thể hiện tính thống nhất, tính đoàn kết và tính nhất trí trong hoạt động của Hội CCB trong thời gian tới. Đối với công tác Quốc phòng, Quân sự năm 2018, đồng chí nhấn mạnh: Ban Chỉ huy quân sự Nhà trường luôn phát huy cao vai trò làm tham mưu cho Đảng ủy - Ban Giám hiệu về công tác quốc phòng - quân sự địa phương của Trường, đồng thời với sự nỗ lực hết mình của cán bộ chiến sỹ trong lực lượng tự vệ nòng cốt đã vượt qua mọi khó khăn và đã phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ban Chỉ huy quân sự Trường đã đạt được những thành tích, kết quả công tác rất đáng tự hào và cần được tiếp tục phát huy, kết quả này có được bởi sự nỗ lực hết mình của cán bộ và chiến sỹ lực lượng tự vệ nòng cốt Nhà trường trong năm 2018.



Đồng chí Nguyễn Ngọc Văn trao Giấy khen cho Tập thể và các Hội viên Hội CCB


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh trao quà cho 03 đồng chí hội viên nghỉ hưu về sinh hoạt tại địa phương

Ngày 21/12/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn